Thứ Bảy, 5 tháng 8, 2017

Làm thế nào để hết đau lưng

Đau lưng là một căn bệnh khiến nhiều người rất khổ tâm, nó gây ra nhiều khó khăn, phiền toái trong sinh hoạt hàng ngày cho người bệnh. Nhiều người cũng đã tìm đủ mọi cách để chữa trị và thấy các cơn đau cũng giảm đi phần nào, nhưng rồi nó lại xuất hiện và tiếp tục hành hạ cơ thể.
Vậy làm thế nào để chữa đau lưng dứt điểm, không tái phát? Chúng ta sẽ cùng nhau đi tìm câu trả lời cho câu hỏi này, nhằm giúp những người mắc bệnh đau lưng xóa tan nỗi lo về những cơn đau thường phải chịu đựng.

Giảm đau lưng nhờ xoa bóp

Xoa bóp dọc xương sống và các khớp xương sẽ giúp kích thích lưu thông hệ bạch huyết, tăng cường trao đổi chất, thả lỏng các bó cơ, giảm tình trạng căng cứng và giảm đau hiệu quả. Bạn thực hiện xoa bóp từ 15-20 phút trước khi đi ngủ, sẽ giúp giảm đau lưng đáng kể.


Châm cứu

Đây là thủ thuật chèn và thao tác kim hình chỉ vào một điểm cụ thể trên cơ thể để kích thích và chỉ đạo dòng năng lượng chảy khắp cơ thể. Mặc dù là dùng những chiếc kim nhỏ và nhọn để châm cứu, nhưng nó là một biện pháp không hề gây đau buốt và làm giảm đau rất hiệu quả.

Tập yoga hoặc các bài tập vận động nhẹ nhàng

Tập yoga hoặc các bài tập nhẹ nhàng không những giúp tinh thần sảng khoái, xua tản cảm giác mệt mỏi mà nó còn có tác dụng rất lớn trong việc xây dựng hệ thống miễn dịch khỏe mạnh và tăng cường chắc khỏe cho xương khớp, giảm thiểu các vấn đề về đau nhức xương khớp.


Chườm nóng hoặc chườm lạnh

Áp dụng chườm nóng bằng hỗn hợp lá ngải cứu rang muối hoặc chườm lạnh từ 20-30 phút lên lưng sẽ giúp lưu thông khí huyết, giảm sưng giảm đau rất tốt.

Ăn thực phẩm có tính giảm đau, giảm viêm

Việc kết hợp một chế độ ăn uống hợp lý cũng là một bí quyết giúp cơn đau lưng thuyên giảm nhanh chóng. Nên bổ sung các thực phẩm giàu omega-3 từ cá, dầu cá hoặc các loại hạt: vừng đen, hạt đậu,… kết hợp ăn các loại trái cây, hoa quả tươi để cung cấp vitamin và khoáng chất cho cơ thể.

Nếu việc áp dụng các biện pháp trên mà không thành công hay hiệu quả, bạn cần phải đến gặp bác sĩ để khám và áp dụng biện pháp điều trị như: nắn khớp xương,        vật lý trị liệu, sử dụng thảo dược, phẫu thuật,… Tuy nhiên áp dụng các phương pháp này sẽ rất tốn kém và đòi hỏi bác sĩ phải có trình độ chuyên môn và tay nghề cao.


Vì thế, ngay từ ban đầu khi các cơn đầu mới xuất hiện, bạn không nên chủ quan mà nên có ý thức bảo vệ sức khỏe bằng cách áp dụng các mẹo ở trên hoặc thăm khám bác sĩ để điều trị trước khi bệnh trở nên trầm trọng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét