Thứ Năm, 31 tháng 8, 2017

Các loại vitamin e làm đẹp da

Các loại vitamin e làm đẹp da nào bạn biết hoặc chữa biết hãy để chúng tôi giới thiệu nhé. Được biết đến như một loại thần dược làm đẹp hiệu quả và an toàn, vitamin E đang dần đi vào trái tim của rất nhiều chị em phụ nữ. Không chỉ vậy vitamin E còn rất dễ mua, giá thành lại rẻ nên không khó để nhận thấy tại sao phái đẹp lại yêu thích đến vậy. Cùng vantaihanghoahanoi.blogspot.com tìm hiểu các loại vitamin e này nhé!

Tìm hiểu về các loại vitamin e làm đẹp da

Mội số loại vitamin e làm đẹp da rất tốt như e, c, tổng hợp ... có thể dùng thoa ngoài da, uống bổ sung chất sẽ giúp làn da thêm tươi trẻ.


Tác dụng của vitamin E

-          Vitamin E giúp ngăn cản oxy hóa các thành phần thiết yếu trong tế bào, bảo vệ màng tế bào khỏi sự tấn công của các gốc tự do. Giúp cho làn da hồng hào, sáng mịn, điều trị các rối loạn bệnh lý về da, giảm tình trạng lão hóa của da, cải thiện chứng tóc gãy rụng.
-          Bên cạnh đó, vitamin E còn rất tốt cho phụ nữ trong quá trình mang thai, cung cấp lượng vi chất dinh dưỡng thiết yếu cho thai nhi, ngăn ngừa tình trạng chuột rút. Đồng thời, giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư, bệnh tim mạch, các bệnh về mắt,….

Các loại vitamin E

Hiện nay có hai loại vitamin E đó là:
-          Vitamin E tự nhiên
-          Vitamin E tổng hợp

Vitamin E tự nhiên:

-          Có trong dầu thực vật, hạt hướng dương, mè, lạc, ngô, mầm lúa mạch,…
-          Vitamin E thiên nhiên là một đồng phân duy nhất của D-alpha tocopherol – dạng có hoạt tính cao nhất trong 4 loại tocopherol là alpha, beta, gamma và delta. Vì vậy, tác dụng của viatmin E có nguồn gốc thiên nhiên lớn hơn nhiều so với vitamin tổng hợp.
-          Khi cơ thể hấp thụ lượng vitamin E này một cách hợp lý sẽ giúp nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong, đồng thời giảm sắc tố melanin.

Vitamin tổng hợp:

-          Được tổng hợp sản xuất hàng loạt trên những dây chuyền công nghệ y học.
-          Loại vitamin này có công thức là Dl – alpha tocopherol, gồm 8 đồng phân nhưng chỉ có 1 đồng phân giống vitamin E thiên nhiên là D – alpha tocopherol (chỉ chiếm 12,5%), vì vậy tác dụng của vitamin E tổng hợp thấp hơn so với loại có nguồn gốc thiên nhiên.
-          Muốn đạt được hiệu quả mong muốn thì khi sử dụng vitamin E tổng hợp, phải uống tăng liều lên gấp 1,4 lần so với loại thiên nhiên.
-          Hiện nay, có rất nhiều loại vitamin E tổng hợp được đánh giá cao trên thị trường như:
·         Vitamin E 400IU 1.333 %
·         Vitamin E 400 IU
·         Nature made E vitamin 400IU
·         Vitamin E 400UI
·         Natural vitamin E 400UI
·         Natural vitamin E enat 400


Cách sử dụng vitamin E giúp đẹp da

-          Liều vitamin E cần thiết cho cơ thể sử dụng hàng ngày trung bình khoảng từ 100-400 đơn vị.
-          Để bổ sung vitamin E hiệu quả có nguồn gốc thiên nhiên, chúng ta nên tăng cường bổ sung các thực phẩm chứa nhiều vitamin E như:
·         Trong 100gr hạnh nhân chứa 26.2 mgE
·         Một nửa quả bơ chứa hơn 2mgE
·         100gr khoai môn cung cấp 2.9 mgE
·         Ngoài ra dầu oliu, lạc, mè, hạt hướng dương, rau cải… cũng là những thực phẩm rất giàu vitamin E.
-          Ngoài ra bằng cách uống vitamin E tổng hợp, bạn có thể uống mỗi ngày 1 viên sau ăn, đều đặn 2-3 tháng. Sau đó lại nghỉ khoảng 2 tháng và tiếp tục uống.
-          Dùng vitamin E bôi mặt:
·         Trộn hỗn hợp 1 viên vitamin E tổng hợp, 1 thìa mật ong, 1 thìa sữa chua không đường rồi đắp lên mặt 20 phút và rửa lại với nước. Áp dụng tuần 2 lần, kiên trì áp dụng sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

>>> Cách mát xa mặt làm đẹp

Hi vọng rằng với chia sẻ trên, các chị em phụ nữ sẽ biết cách tận dụng những thực phẩm trong bếp và biết cách sử dụng Các loại vitamin e làm đẹp da để bổ sung cho cơ thể một cách hợp lý giúp làm đẹp da an toàn, hiệu quả.

3 nhận xét: