Thứ Năm, 17 tháng 8, 2017

Hướng dẫn cách mát xa toàn thân

Bạn muốn học cách massage những chưa biết phải bắt đầu từ đâu? Bạn không biết mát xa cần chuẩn bị những gì và có những lưu ý như thế nào? Hãy đọc ngay hướng dẫn cách mát xa toàn thân ngay sau đây!

Hướng dẫn cách mát xa toàn thân dễ thực hiện.
Nếu muốn học cách massage toàn thân chuyên sâu thì quả thực sẽ rất phức tạp. Không cần phân tích quá nhiều. Chỉ cần nhìn vào những trung tâm chuyên đào tạo và giảng dạy về các khóa học massage kéo dài cả tháng là thấy! Đối với những người bận rộn như chúng ta, cả ngày đã miệt mài với công việc, thì thời gian để học cặn kẽ còn lâu hơn rất nhiều. Bởi vậy, nếu hầu hết khi mới tìm hiểu, mọi người đều rất e ngại.

Tuy nhiên, nếu bạn chỉ muốn thư giãn cơ thể và chăm sóc nhẹ nhàng thì những bài matxa toàn thân cơ bản cũng không quá khó khăn đâu. Vì vậy, hãy thử sức mình đầu tiên với những động tác dễ và đơn giản trước nhé!

Có 5 kỹ thuật mát xa cơ bản mà bạn nên tìm hiểu đầu tiên đó là: xoa bóp, miết-vuốt, ấn-bấm, đấm-chặt, day-véo. Nếu cảm thấy những động tác thực hiện quá khó và phức tạp. Bạn chỉ cần thực hiện duy nhất một động tác xoa bóp là được. Và để tăng thêm tác dụng cũng như độ thoải mái khi thực hiện,

Sử dụng thêm các vật dụng này khi thực hiện cách mát xa toàn thân nhé:

  • Gối, khăn tắm để kê trán và ngực, tạo sự thoải mái khi nằm sấp.
  • Thảm/nệm êm ái để tăng độ thư giãn và dễ chịu.
  • Tinh dầu chuyên dụng giúp chăm sóc sức khỏe và da tốt hơn. Cũng giúp cơ thể mau chóng giải tỏa stress.
  • Nếu muốn có thể sử dụng thêm túi chườm hoặc những công cụ hỗ trợ để giúp quá trình xoa bóp trở nên thú vị. Những cơn đau nhanh tan biến.

Những lưu ý trong hướng dẫn cách mát xa toàn thân.

Giống như tất cả những bài học khác. Có một số lưu ý khi thực hiện cách massage toàn thân theo hướng dẫn. Cùng xem đó là những lưu ý gì nhé:
  • Nhớ thực hiện động tác theo chiều từ xoay tròn và từ dưới lên trên. Như vậy có thể tránh được tình trạng lão hóa và chảy xệ trên da.
  • Không được dùng lực quá mạnh và cần lưu ý đặc biệt những vùng nhạy cảm dễ bị tổn thương như: thắt lưng, xương cụt, các khớp, đầu, gáy...
  • Không nên thực hiện các động tác cần kỹ thuật cao nếu chưa được hướng dẫn chính xác. Chỉ khi đã nhuần nhuyễn những kỹ thuật cơ bản, bạn mới nên dành thời gian để tìm hiểu thêm về các kỹ thuật xoa bóp khác.
Thực hiện theo hướng dẫn cách mát xa toàn thân cơ bản sẽ giúp bạn chăm sóc cơ thể dễ dàng, vừa tiết kiệm được thời gian, lại giúp tối ưu về mặt tài chính. Hãy bắt đầu với những bước đơn giản nhất nhé! Chúc bạn thành công!

1 nhận xét: