Chủ Nhật, 6 tháng 8, 2017

Cách thư giãn khi bị stress

Cách thư giãn khi bị stress. Căng thẳng mệt mỏi mãi chẳng giải quyết được vấn đề gì. Thậm chí còn khiến cho công việc ngày càng bế tác. Sức khỏe toàn thân cũng bị ảnh hưởng không hề nhỏ. Và bị căng thẳng quá lâu có thể gây ra hiện tượng trầm cảm và nhiều biểu hiện tâm lý bất thường khác.
Vậy cách thư giãn khi bị stress như thế nào mới hiệu quả lại dễ thực hiện?


CÁC CÁCH THƯ GIÃN KHI BỊ STRESS

Có khá nhiều cách khác nhau mà chúng ta có thể sử dụng. Cũng khá đơn giản chứ hoàn toàn không khó khăn như bạn vẫn nghĩ đâu. Cùng xem đó là gì nhé!

1. Hãy dừng mọi thứ lại và mở cửa sổ ra hít thở không khí của thiên nhiên.

Nếu bạn đang ngồi ở phòng làm việc với một núi hồ sơ sổ sách trước mặt. Hãy mặc kệ nó và cho mình yên tĩnh 5 phút. Mở cửa sổ, đi ra ban công... nếu có thể. Miễn sao bạn có thể tránh xa áp lực tạm thời và tận hưởng luồng không khí yên ả của thiên nhiên.


2. Uống một ly nước và nhìn ngắm những cô nàng/anh chàng xinh đẹp.

Một ly nước mát có chút xíu chanh hoặc vitamin C sẽ giúp bạn thêm tỉnh táo. Một vài hình ảnh xinh đẹp của các cô gái hoặc soái ca sẽ giúp tinh thần của bạn phục hồi nhanh chóng. Đừng nghĩ đó là trò đùa, đó là kết quả nghiên cứu từ một trường đại học tại Kentucky, mang tên Louisville.

3. Hôn

Rất đơn giản nếu như bạn đang có “gấu”. Một nụ hôn kéo dài khoảng 10 giây sẽ giúp cơ thể sản sinh cảm giác hưng phấn. Hôn còn giúp bạn ngăn ngừa tình trạng mệt mỏi, buồn chán và cảm giác cô đơn.

4. Nói hết mọi thứ với cô bạn thân.

Nói hết tất cả mọi thứ là cách vô cùng hiệu quả để bạn xả stress. Hãy tìm những “cạ cứng” để chút bỏ nỗi buồn niềm đau trong lòng. Đôi khi “kể tội” sếp sau lưng cũng sẽ chẳng sao cả nếu như bạn đang quá bực bội. Và sự bực bội ấy khiến tâm lý của bạn bị ảnh hưởng quá nhiều.
Tuy nhiên, khi quyết định nói mọi chuyện. Hãy chắc chắn rằng bạn nói đúng người, đúng chuyện. Và đặc biệt là không làm tổn thương bất kỳ ai khi nói ra những điều đó nhé!


5. Hãy ăn nhiều Omega-3!

Theo nghiên cứu về dinh dưỡng, Omega-3 không chỉ giúp chống oxi hóa và kích thích trí tuệ. Chất này còn giúp sản sinh ra hoocmon DHEA, có tác dụng ngăn chặn và làm giảm căng thẳng, mệt mỏi. Bởi vậy, bổ sung thêm Omega-3 mỗi ngày bằng cách sử dụng các món ăn chế biến từ cá vào thực đơn hàng ngày là điều nên làm để thư giãn khi thường xuyên bị stress.




Đừng để cho đầu óc mình thêm nặng nề! Hãy áp dụng ngay những cách thư giãn khi bị stress trên đây. Quá đơn giản nhưng hiệu quả thì cực kỳ nhanh chóng... Tận hưởng những phút giây thư giãn để tiếp tục công việc thật hiệu quả. Tại sao không?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét