Thứ Hai, 7 tháng 8, 2017

Cách đấm lưng hiệu quả

Cách đấm lưng hiệu quả giảm đau mỏi. Ngồi sai tư thế, đứng khom lưng, mang vác vật nặng,… là những nguyên nhân phổ biến gây đau lưng. Đây là một bệnh lý rất dễ xảy ra ở dân văn phòng, người lao động chân tay hoặc người già.

Khi bị đau lưng, nếu được ai đó đấm lưng cho một lúc thì bạn sẽ cảm thấy vô cùng dễ chịu và các cơn đau sẽ được xoa dịu rất nhanh. Nguyên nhân là do khi đấm lưng, giúp kích thích các kinh lạc ở lưng, thúc đẩy tuần hoàn máu, giúp các bó cơ được thả lỏng từ đó giúp giảm đau nhanh.

đấm lưng ai cũng có thể làm được, nhưng đòi hỏi phải thực hiện đúng kỹ thuật kết hợp với xoa bóp thì mới mang lại hiệu quả. Dưới đây là cách đấm lưng rất hiệu quả trong việc chữa đau lưng, bạn đọc hãy cùng tham khảo nhé:


Bước 1 - Xoa vuốt đều

Thả lỏng bàn tay úp lên lưng, rồi xoa đều nhẹ nhàng, xoa từ cuối lưng đi lên trên hết bả vai. Từ bả vai, bạn dùng bàn tay vuốt qua khối xương bả vai, vuốt dọc lưng cho đến hết rồi lại quay ngược trở lại. Thực hiện các động tác này từ 1-2 phút.

Bước 2 – Đuổi tay lên lưng

Hai bàn tay đặt lên lưng hình chữ T, thực hiện đẩy từ cuối lưng đi lên. Đến bả vai, bạn lại đặt tay tương tự và đẩy đi xuống. Cố gắng giữ tay luôn tiếp xúc với da người bệnh. Lặp lại 3 – 5 lần động tác này.

Bước 3 – Miết

Từ dưới hông, bạn dồn lực ở các ngón tay miết đi lên, tiếp tục miết sang ngang hai xương sườn, xương chậu. Đảm bảo thực hiện khắp vùng lưng.

Bước 4 – Xoa bóp nắn nhẹ nhàng

Mở rộng các ngón tay, dùng ngón tay kẹp các thớ thịt trên da, thực hiện nâng, nào xoắn rồi bóp nắn nhẹ nhàng. Dịch chuyển dần từ cuối lưng đi lên. Sau đó xòe bàn tay chạm vào lưng, tiếp tục xoa tròn theo chiều kim đồng hồ khoảng 1 phút.

Bước 5 – Dần

Hai bàn tay đặt song song, bắt đầu dần chặt đều lên lưng. Lặp lại động tác này cho toàn bộ lưng, ban đầu thực hiện chậm và nhẹ nhàng. Sau đó tăng dần tốc độ với lực mạnh hơn.

Bước kết thúc – Đấm nhẹ

Nắm lỏng bàn tay rồi đấm lên lưng chậm rãi, nhẹ nhàng. Bạn có thể thay đổi tốc độ và lực khác nhau để tạo nhiều cảm giác cho người bệnh. Nhưng lưu ý không nên thực hiện với lực mạnh quá sẽ khiến người bệnh đau đớn.


Các kỹ thuật trên không hề khó thao tác, khi được thực hiện người bệnh nên thả lỏng người, hít thở sâu để có thể đem lại tác dụng nhanh nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét