Thứ Tư, 30 tháng 8, 2017

Cách matxa mặt làm đẹp

Cách matxa mặt làm đẹp hiệu quả . Sau những ngày dài thức khuya, đi làm sớm để kịp hoàn thành báo cáo, tôi nhận ra các chị em trong phòng ai cũng bơ phờ, mệt mỏi. Nếu cứ tiếp tục như thế thì nhan sắc của tôi và các chị em sẽ xuống dốc không phanh.

Vì thế, tôi đã chủ động rủ các chị em đi matxa mặt. Nhưng cả phòng đều giật mình, ngạc nhiên và bảo: “Matxa mặt làm gì? Chắc chỉ sướng lúc đấy chứ cũng không có tác dụng gì lâu dài đâu. Đi làm gì cho mất thời gian.”

Có lẽ khá nhiều bạn đồng tình với quan điểm đó. Nhưng các bạn và các chị em hãy bình tĩnh nghe tôi phân tích tại sao lại nên massage mặt và massage mặt gồm những bước nào nhé!


Massage mặt có tác dụng gì?

Massage mặt là hình thức tác động lên các mô da, giúp điều tiết, tăng cường cơ năng thần kinh, kích thích tuần hoàn máu, giúp các cơ thịt không bị teo tóp, tăng lực co giãn và đàn hồi, chống lão hóa, nếp nhăn, giúp da sáng hồng và căng mịn.

Không những thế đây còn là phương pháp giúp mang lại cảm giác thư giãn, giải tỏa stress vô cùng hiệu quả nữa đấy.


Làm thế nào để massage da mặt đúng cách?

Bạn sẽ nhanh chóng cảm nhận được những lợi ích tuyệt vời của matxa mặt nếu như bạn thực hiện đúng kỹ thuật và kiên trì áp dụng.  Cụ thể với các bước thực hiện như sau:

Trước hết, bạn hãy:

  1. -         Vệ sinh sạch sẽ bàn tay và gương mặt của mình.
  2. -         Búi tóc cao và gọn gàng.
  3. -         Chuẩn bị tinh dầu dưỡng da phù hợp với làn da của mình.



Bước thực hiện:

  • Bước 1: Nhỏ một vài giọt tinh dầu lên tay, rồi xoa đều lòng bàn tay lại với nhau cho ấm lên. Thực hiện vỗ nhẹ các ngón tay lên gương mặt. Di chuyển nhịp nhàng khắp gương mặt từ trên xuống dưới.
  • Bước 2: Sau đó vuốt nhẹ từ dưới cằm đi lên trên hết gương mặt để tránh da bị chảy xệ và lão hóa.
  • Bước 3: Vuốt một bên từ dưới má trái đi lên sang phải, rồi vuốt từ má phải đi lên sang trái.
  • Bước 4: Matxa, xoa bóp nhẹ nhàng theo chuyển động tròn khắp gương mặt và cổ. Tiếp đến matxa các huyết mạch ở cổ, vuốt từ cằm đến cổ giúp huyết mạch lưu thông.
  • Bước 5: Dồn lực vào ngón tay và miết từ giữa trán sang hai bên, rồi mát xa chiều từ trên xuống.
  • Bước 6:  Vuốt nhẹ lông mày sang ngang hai bên. Matxa mắt theo vòng tròn, nhẹ nhàng thực hiện giúp giảm bỏng mắt và sưng mí.
  • Bước 7: Ấn huyệt Thái dương và huyệt Ấn đường. Sau đó ấn huyệt hai bên cánh mũi và huyệt phía sau tai.
  • Bước 8: Vỗ nhẹ lại toàn bộ khuôn mặt một lần nữa và thả lỏng người thư giãn.
  • Bước 9: Bạn dùng một chiếc khăn ấm ủ lên mặt một lúc rồi rửa mặt lại với nước. Sau đó là lúc đắp một loại mặt nạ từ sữa chua hoặc mặt nạ giấy tùy thích.



Cần lưu ý gì khi thực hiện massage mặt?

Ngoài việc thực hiện đúng các bước đúng kỹ thuật bạn nên lưu ý một số điểm sau khi thực hiện:
  • -         Mỗi động tác nên tiến hành từ 3-5 lần. Không thực hiện lâu quá.
  • -         Thực hiện 2 lần/ tuần. Tránh lạm dụng mát xa mặt thường xuyên.
  • -         Khi da bị mụn nhọt, viêm nhiễm không nên áp dụng matxa mặt.

-         Tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sau khi matxa mặt xong. Tốt nhất nên thực hiện vào buổi tối trước khi đi ngủ.


Cách matxa mặt hiệu quả.  Với một vài chia sẻ ở trên, tôi hi vọng rằng bạn có thể hiểu được lý do tại sao nên chăm sóc da mặt và nên chăm sóc đúng cách. Giờ thì bạn đã sẵn sàng để thực hiện và cảm nhận rồi chứ? Chúc bạn thành công.

1 nhận xét: